THIẾT KẾ SÂN KHẤU 3D

Ngày nay Sân Khấu 3D được sử dụng khá phổ biến tại các chương trình lớn, quy mô và được đầu tư kinh phí. Nhưng để Thiết Kế Sân Khấu 3D thì không phải đơn giản và ai cũng có thể làm được. Muốn thực hiện được điều đó thì:

  1. Bạn phải là người có kinh nghiệm
  2. Được đào tạo bài bản và sử dụng thành thạo một số phần mềm chuyên dụng (3DsMAX, ...)
  3. Bạn phải nghiên cứu từ các nguồn tham khảo để xây dựng ý tưởng cho mình.

saigonbooth - thiết kế sân khấu 3d

THIẾT KẾ SÂN KHẤU 3D CÓ BAO NHIÊU PHẦN VÀ NHỮNG LƯU Ý ?

Tùy theo mục đích và thiết kế mà Chúng ta có thể chia làm nhiều phần khác nhau nhưng trong nội dung bài viết này Tôi sẽ chia Thiết Kế Sân Khấu 3D làm 2 phần chính: Phần Mặt Sàn Sân Khấu, Phần Background Decor trang Trí.

Thiết Kế Một Sân Khấu 3D thể hiện chủ đề của sự kiện đã khó, nhưng để thiết kế đó khi đưa ra thi công thực tế mà vẫn đảm bảo được các yếu tố an toàn, bố cục sắp xếp phù hợp - hài hòa, diện tích sử dụng cho các hoạt động diễn ra … đó là một điều không phải dễ và cần nhiều kinh nghiệm mới có thể làm tốt. 

saigonbooth - cho thuê sân khấu 3d

1. Gống như xây một ngôi nhà, Mặt Sàn Sân Khấu sẽ là nơi định hình hình dạng kích thước sân khấu, chịu trọng tại của toàn bộ thiết bị, trang trí, con người … nên đây là một trong những yếu tố quan trọng khi Thiết Kế Sân Khấu 3D

    • Đầu tiên Chúng ta phải khảo sát khu vực lắp đặt và xem xét các thông tin: Diện tích không gian, Mặt bằng lắp đặt, các yếu tố ảnh hưởng thời tiết, gió, mưa (đặc biệt là khi mưa xuống, đất ngấm nước có sụt lún không ?). (xem thêm: thiết kế sân khấu ngoài trời)
    • Phác thảo ý tưởng sân khấu: Hình dạng sân khấu, Diện tích bao nhiêu ? Chiều cao bao nhiêu ? Bố trí các bục tam cấp lên xuống như thế nào ? 
    • Chất liệu mặt sàn: Có 2 chất liệu mặt sàn được sử dụng khá phổ biến là thảm đỏ và hiflex (bạt) mỗi loại đều có một tính chất và đặc điểm khác nhau, nhưng chi phí thì chênh lệch khá nhiều nên chúng ta phải lên phương án dự trù trước. 
    • Bố trí khu vực thay đồ: Đây là yếu tố quan trọng thường bị bỏ quên với một số bạn ít kinh nghiệm. Khung vực thay đồ gồm có khung vực thay đồ, hành lang di chuyển lên xuống sân khấu.
    • Lựa chọn đơn vị thi công: Chúng ta có thể tìm trên google có hàng nghìn đơn vị cho thuê và thi công sân khấu nhưng tôi khuyên bạn rằng chỉ số ít trong đó mới có thể làm được thôi và bạn nên đến đó để kiểm tra khả năng cung ứng và lắp đặt cũng như trao đổi trực tiếp với họ về các thông tin xem giải pháp của đơn vị đó trước khi chốt hợp đồng.

>>> Xem Thêm: Kinh Nghiệm Quản Lý Lắp Đặt Thiết Bị Tại Các Sự Kiện Lớn

saigonbooth - thiết kế sân khấu 3d chuyên nghiệp

2. Sau khi đã phác thảo ý tưởng thiết kế, kinh phí dự trù, thông tin các tiết mục biểu diễn, Bạn sẽ bắt tay vào lên kế hoạch lắp đặt phần Backdrop Decor trên sân khấu bao gồm: Phần trang trí, Màn hình led, Ánh sáng, Âm thanh sân khấu ...

    • Đố với các chương trình có thiết bị và hàng mục ít thì bạn có thể tính toán ước lượng nhưng đối với các chương trình lớn có nhiều hạng mục bố trí lắp đặt thì bạn bên sử dụng phần mềm chuyên dụng thiết kế theo tỉ lệ thật để đảm bảo khi lắp đặt sẽ ít sai số.
    • Khi lắp đặt phần trang trí lưu ý đảm bảo không gian diễn ra các tiết mục biểu diễn, lễ không bị ảnh hưởng hoặc che khuất không gian khán giản nhìn lên sân khấu.
    • Ánh sáng sân khấu phải đảm bảo đủ ánh sáng chiếu sân khấu để khi quay, chụp ảnh hay người nhìn lên có thể nhìn rõ mặt nhân vật trên sân khấu.
    • Âm thanh sân khấu (loa monitor) đây là một yếu tố vô cùng quan trọng với các tiết mục biểu diễn. Âm thanh phải nghe đều khắp sân khấu, đủ lớn và không trễ nhịp so hệ thống âm thanh chính.
    • Phân bổ thời gian lắp ráp: Thường thì Chúng ta nên lắp đặt mặt sàn sân khấu trước rồi báo các đơn vị lắp ráp phần Background và lắp ráp sau.

saigonbooth - thiết kế sân khấu 3d đẹp

CÓ BAO NHIÊU LOẠI THIẾT KẾ SÂN KHẤU 3D ?

Dựa trên thiết kế cũng như các tính chất chương trình sự kiện. Tôi thường chia Thiết Kế Sân Khấu 3D thành 2 loại cơ bản: 

1. Thiết kế Sân Khấu 3D theo Countdown (nô-na là đại nhạc hội). Với sân khấu này thì đơn giản hơn nhiều. Chủ đạo của sân khấu Countdown là hiệu ứng Âm thanh - Ánh sáng.

  • Thiết bị: Sàn sân khấu, Hệ thống âm thanh - Ánh sáng, Màn Hình Led, Khung truss, Các thiết bị tạo hiệu ứng được bố trí sao cho tạo cảm giác cuồng nhiệt nhất cho người xem.
  • Ứng dụng: Chúng ta thường thấy các Thiết kế Sân Khấu 3D - Countdown tại các chương trình đại nhạc hội Heineken, Liveshow ca sĩ …

saigonbooth - thiết kế thi công sân khấu 3d

2. Thiết kế Sân Khấu 3D theo Nghệ Thuật . Với sân khấu này thì khá phức tạp - công phu với  nhiều hạng mục trang trí - decor. Chủ đạo của sân khấu này là các phần trang trang trí - decor sao cho thể hiện được nội dung của buổi lễ, Âm thanh - Ánh sáng - Màn hình led là hệ thống bổ trợ nhằm truyền tải nội dung chương trình để với người xem.

  • Thiết bị: Chủ đạo Background trang trí, Hệ thống âm thanh - Ánh sáng, Màn Hình Led, Khung truss, Các thiết bị tạo hiệu ứng được bố trí sao cho truyền tại sâu sắc, lắng đọng và thể hiện được tinh thần của sự kiện.
  • Ứng dụng: Chúng ta thương thất các Thiết kế Sân Khấu 3D - Nghệ Thuật tại các chương trình Lễ hội, Kỷ niệm lớn … 

saigonbooth - thiết kế sân khấu 3d - 900 năm dang xưng xứ nghệ

Bài viết trên là chút chia sẻ kinh nghiệm của của Tôi về Thiết Kế Sân Khấu 3D khi tổ chức các chương trình sự kiện. Mong muốn tạo tư liệu để các bạn mới vào nghề có thể tham khảo, từ đó xây dựng cho ý tưởng của mình để tổ chức một chương trình thành công ! Thanks

THAM KHẢO THÊM :

          

SAIGONBOOTH CHUYÊN CUNG CẤP, THI CÔNG TRỌN GÓI THIẾT BỊ SỰ KIỆN 

HOÀN MỸ - CHU ĐÁO 

cho thuê thiết bị sự kiện khai trương trọn gọn

Đặt ngay

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
Phòng Kinh Doanh Và Chăm Sóc Khách Hàng Của SAIGONBOOTH
Văn Phòng: 70 đường số 2, P Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
Thông tin liên hệ:
Hotline: (+84) 90 595 7868 - Lê Hoàng
Phòng kinh doanh:
Facebook/ zalo/ telephone: (+84) 901 846 678 - Ms Hằng
Email: info@saigonbooth.com
Website: saigonbooth.com
Thời gian làm việc: 08:00AM - 08:00PM - từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần
Quý khách đến làm việc tại các cửa hàng sau 18 giờ vui lòng liên hệ trước
Banner 4

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ

Phone/ Zalo/ Facebook: 090 595 7868 -  Lê Hoàng                                                                                                   Phone/ Zalo / Facebook : 0901 846 678 - Ms Hằng                                                                 
Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!