NHỮNG LƯU Ý KHI THUÊ SÂN KHẤU SỰ KIỆN.

MỤC LỤC: 

  1. Vấn đề thường gặp khi thuê sân khấu sự kiện ?
  2. Những tiêu chi cơ bản đánh giá sân khấu sự kiện ?
  3. Những lưu ý gì khi thuê sân khấu sự kiện ???

Để giúp Quý khách hàng có thế đưa ra các Tiêu Chí lựa chọn một đơn vị Cho Thuê Sân Khấu Sự Kiện phù hợp với chương trình. Thông thương, nếu các bạn “không phải dân trong ngành” thường nghĩ: Sân khấu chỉ là những khung sắt lắp ráp lại, bắn ván lên vào tạo thành mặt sàn, trải thảm thế là xong. 

Những lưu ý khi thuê sân khấu sự kiện

Tôi đồng ý với quan điểm đó ! Vì cơ bản Sân Khấu Sự Kiện cũng chỉ có như vậy. Nhưng chúng ta sẽ đưa ra một số Tiêu Chí cơ bản sau để đánh giá xem có đúng là như vậy ? Tải sao có những đơn vị đầu tư cả 100  - 200 triệu mua sân khấu sự kiện về chỉ để cho thuê 100k - 200k/m2. Dưới đây là Những Lưu Ý Khi Thuê Sân Khấu Sự Kiện mà với kinh nghiệm của mình Chúng tôi muốn quý khách lưu ý. 

NHỮNG LƯU Ý KHI LÊN THIẾT KẾ SÂN KHẤU:

1. Kích thước sân khấu: Kích thước sân khấu phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Số lượng người: Hoạt động diễn ra trên sân khấu có số lượng người tham dự dự kiến nhiều nhất là bao nhiêu. Hoạt động tĩnh (trao giải, phát biểu … ) trung bình 1m2/người. Hoạt động biểu diễn (ca hát, nhảy …) trung bình 4m2/người.
  • Ngoài ra chúng ta nên tính số lượng thiết bị hoặc decor lắp đặt trên sân khấu như: Pháo điện, loa monitor, bục phát biểu, màn hình led, … đảm bảo không gian cho các hoạt động. 

2. Chiều Cao Sân Khấu: Chiều cao sân khấu phải đảm bảo được khả năng quan sát tại các vị trí dưới khán đài. Thông thương sân khấu lắp đặt trong nhà: 10cm - 60cm, ngoài trời hoặc không gian lớn thì từ 60cm trở lên. 

3. Độ Tỉ Lệ: Đảm bảo tỷ lệ nghịch giữa diện tích sân khấu và chiều cao. Sân khấu nhỏ không nên cao quá và ngược lại.

4. Màu Sắc Thảm Trải Sàn: Sân khấu là nơi tập trung diễn ra các hoạt động do đó mùa sắc thảm là yếu tố rất quan trọng:

  • Màu đỏ: Phù hợp với các chương trình khai trương, khánh thành, mở bán, lễ ký kết ….
  • Tông màu phù hợp với logo của đơn vị được tổ chức.
  • Không nên sử dụng màu quá sáng … vì nó thường gây chói mắt, mỏi mắt cho người nhìn.

>>> Xem Thêm: Sàn Sân Khấu Lắp Ráp Là Gì

saigonbooth - những lưu ý khi thuê sân khấu sự kiện

TIÊU CHÍ CƠ BẢN KHI ĐÁNH GIÁ SÂN KHẤU SỰ KIỆN DI ĐỘNG . 

1. Độ Rung Lắc: Chúng ta đều biết sân khấu là nơi lắp đặt - trang trí các thiết bị sự kiện, diễn ra các buổi lễ, các tiết mục văn nghệ. Nên kết cấu phải thiết kế phải chịu được trọng tải - độ rung lắc của các hoạt động diễn trên sân khấu, đảm bảo cho các thiết bị, và người trình diễn cảm thấy an toàn. Vd: Bạn có tự tin trình diễn một tiết mục dancer mà sân khấu cũng lắc lư - nhún nhảy theo điệu bước chân của bạn ???.(Nếu Quý khách có thời gian để check thiết bị, hãy báo với đơn vị cung cấp lắp một module ( kích thước:1*1 (m) or 1*2 (m)) và kiểm tra sẽ thấy rõ điều này … đặc biệt với sân khấu từ 80cm trở lên)

Kết Cấu Chịu Trọng Tải - Những Lưu Ý Khi Thuê Sân Khấu Sự Kiện

2. Tốc Độ Lắp Ráp: Đây là tiêu chí chúng ta có thể nhận thấy rõ giữa sân khấu truyền thống và sân khấu sự kiện đầu tư bài bản. Quý khách đã từng thuê sân khấu ? Đến giờ sắp diễn ra chương trình rồi nhưng đơn vị lắp ráp sân khấu vẫn đang sử dụng khoan bắn từng con vít  từ ván vào khung !!! - Đó là một trong những nhược điểm cơ bản nhất của sân khấu truyền thống - khi để cắt giảm chi phí họ thường tận dụng khung truss, khung sắt, khung gian giáo … để làm sân khấu. Với sân khấu sự kiện hiện nay được thiết kế dạng modul nên lắp ráp rất nhanh chóng (clip).

3. Điều Chỉnh Chênh Lệch Mặt Sàn: Sân khấu hiện đại được thiết kế thêm các chân tăng, giúp xử lý chênh lệch mặt phẳng tại khu vực lắp đặt, đảm bảo tốc độ lắp ráp và chịu tại không đổi so với lắp rạp tại khu vực bằng phẳng (không phải dùng đá, gạch, … để chèn đâu nhé :))) ).

Với 3 tiêu chí cơ bản trên các bạn đã có lý do tại sao những đơn vị như Saionbooth đầu từ từ 100 - 200tr mua sân khấu sự kiện về cho thuê rồi chứ ! VÌ GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG ĐẢM BẢO NHẤT.

những lưu ý khi thuê sân khấu sự kiện di đông-02

NHỮNG LƯU Ý GÌ KHI THUÊ SÂN KHẤU SỰ KIỆN DI ĐỘNG.

1. Câu hỏi tư vấn khá phổ biến là: Kích thước sân khấu Anh/Chị sử dụng là bao nhiêu ?. Và câu trả lời của chúng ta thường là kích thước chẵn (vd: 3.0*5.0, 4.0*6.0, 7.0*10, 2*4, 2.5*5.0 … (m)). Nhưng trên thực tế có 4 loại module : 1.22*1.22, 1.0*1.0, 1.0*1.5, 1.0*2.0 (m). Vậy module phù hợp là: 1.0*1.0, 1.0*1.5, 1.0*2.0 (m). Bạn nên kiểm tra nhà cung cấp để trước khi thuê để đảm bảo kích thước lắp ráp đúng với yêu cầu của mình. 

2. Đảm bảo kết cấu - Đặc biệt đối với sân khấu cao từ 80 (cm): Điều này rất quan trọng, bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp ảnh về kết cấu module để kiểm tra. Tốt hơn hết nên thuê nhưng đơn vị sử dụng module có sẵn (sân khấu đầu tư).

3. Thảm trải sàn: Bạn nên kiểm tra xem giá trên đã bao gồm thảm trải sàn hay chưa ? Vì thực tế không ít trường hợp chúng ta nghĩ chỉ thuê sân khấu thôi, khi lắp ráp mới biết phát sinh thuê chi phí thảm trải sàn. (thương thì giá thuê đã bao gồm thảm trải sàn - màu sắc tuỳ bạn chọn).

4. Bục tam cấp - Thường đi kèm với giá thuê sân khấu: Chúng ta nên hỏi xem đơn vị cung cấp có thể hỗ trợ bao nhiêu bục tam cấp (thường thì 2 cái).

5. Đế Chân Sân Khấu (bọc cao su không ?). Điều này rất quan trọng - bắt buộc khi bạn lắp đặt trong trung tâm thương mại. Chân sân khấu phải lót hoặc bọc chân cao su.

Những lưu ý gì khi thuê sân khấu sự kiện di động

Trên đây là một số lưu ý khi các bạn nên hỏi các đơn vị cung cấp trước khi thuê sân khấu. Tuỳ thêm mục đích sử dụng mà chúng ta có thể thêm một số câu hỏi để đảm bảo chúng ta có một đơn vị cung cấp có thể mang lại giá trị tốt nhất.

THAM KHẢO THÊM :

          

SAIGONBOOTH CHUYÊN CUNG CẤP, THI CÔNG TRỌN GÓI THIẾT BỊ SỰ KIỆN 

HOÀN MỸ - CHU ĐÁO 

cho thuê thiết bị sự kiện khai trương trọn gọn

Đặt ngay

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
Phòng Kinh Doanh Và Chăm Sóc Khách Hàng Của SAIGONBOOTH
Văn Phòng: 70 đường số 2, P Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
Thông tin liên hệ:
Hotline: (+84) 90 595 7868 - Lê Hoàng
Phòng kinh doanh:
Facebook/ zalo/ telephone: (+84) 901 846 678 - Ms Hằng
Email: info@saigonbooth.com
Website: saigonbooth.com
Thời gian làm việc: 08:00AM - 08:00PM - từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần
Quý khách đến làm việc tại các cửa hàng sau 18 giờ vui lòng liên hệ trước
Banner 4

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ

Phone/ Zalo/ Facebook: 090 595 7868 -  Lê Hoàng                                                                                                   Phone/ Zalo / Facebook : 0901 846 678 - Ms Hằng                                                                 
Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!